Ăn trưa ở Phong Nha ăn gì ngon? Tổng hợp món ăn, nhà hàng

Ăn trưa ở Phong Nha ăn gì ngon, ăn ở đâu? Phong Nha Quảng Bình có những món ngon nào, quán ngon nào mà các tín đồ ăn uống không thể bỏ lỡ? 

Ăn trưa ở Phong Nha ăn gì ngon? Những món ăn ngon ở Phong Nha – Quảng Bình

Phong Nha – Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn là thiên đường ẩm thực với những món ngon độc đáo. Dưới đây là một số món ăn ngon bạn nên thử khi đến đây:

Thịt ba chỉ nướng

Một trong những món ăn không thể bỏ qua khi ăn trưa ở Phong Nha Quảng Bình là thịt ba chỉ nướng. Được chế biến từ những miếng thịt ba chỉ tươi ngon, thịt được ướp gia vị đặc trưng và nướng trên lửa than đỏng cho đến khi chín tới. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon, giòn rụm và hấp dẫn của miếng thịt ba chỉ.

Sườn nướng

Món sườn nướng là một món ăn phổ biến không chỉ ở Phong Nha – Quảng Bình mà còn trên khắp Việt Nam. Sườn được ướp gia vị đậm đà và nướng trên lửa than đến khi chín tới, mang đến vị ngon đặc trưng và thịt mềm mịn. Khi ăn trưa ở Phong Nha, bạn có thể thưởng thức sườn cùng với nước mắm chua ngọt và rau sống tạo nên một hương vị thật tuyệt vời.

Bánh bột lọc

Bánh bột lọc là một món ăn truyền thống và đặc sản của vùng miền Trung Việt Nam, bao gồm cả Quảng Bình. Bánh bột lọc được làm từ bột nếp, sau đó được nhồi nhân thịt tôm hoặc thịt heo. Bánh sau đó được hấp chín, tạo nên lớp vỏ mỏng mịn và bên trong là nhân thơm ngon. Khi ăn, bánh lọc thường được kèm theo nước mắm chua ngọt và ăn kèm với rau sống tạo nên một sự kết hợp hài hòa và ngon miệng.

Cá bống suối chiên giòn

Cá bống suối là một loại cá nhỏ sống trong suối nước trong lành. Món cá bống suối chiên giòn được chế biến bằng cách chiên cá trong dầu nóng cho đến khi cá trở nên giòn rụm. Với vị ngon đặc trưng của cá và lớp vỏ bên ngoài giòn tan, món cá bống suối chiên giòn là một gợi ý tuyệt vời cho bữa ăn trưa ở Phong Nha.

Tôm sông hấp

Với vùng miền ven biển phong phú, Phong Nha – Quảng Bình là nơi có nguồn tôm tươi ngon. Một món ăn không thể bỏ qua là tôm sông hấp. Tôm sông được chế biến bằng cách hấp chín tới, giữ nguyên vị ngọt tự nhiên và thịt tôm thơm béo. Khi thưởng thức, tôm sông hấp có thể được ăn kèm với nước mắm chua ngọt và rau sống tạo nên một hương vị tinh tế và thú vị.

Ốc ruốc

Ốc ruốc là một món ăn đặc trưng của vùng miền Trung và cũng phổ biến ở Phong Nha – Quảng Bình. Ốc ruốc làm từ những con ốc nhỏ được làm sạch luộc chín. Sau đó, ốc được tách vỏ và ướp gia vị tạo nên hương vị đặc biệt. Khi ăn, ốc ruốc thường được kèm theo nước mắm chua ngọt và rau sống, mang đến một sự kết hợp hấp dẫn.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch biển Nhật Lệ Quảng Bình

Ăn trưa ở Phong Nha nên ăn ở đâu ngon nhất? 

Nhà hàng Sơn Đoòng

Nhà hàng Sơn Đoòng là một trong những địa điểm lý tưởng cho các đoàn du lịch ăn trưa ở Phong Nha. Thực đơn của nhà hàng chỉ từ từ 110k đến 180k mỗi suất cho một bàn ăn 10 người. Các món ăn đậm đà vị truyền thống và được phục vụ chu đáo. Những món nổi bật bao gồm Gà ta kho lá chanh, cá sông hấp ngũ vị, sườn rim tôm, canh cua đồng rau tập tàng, và nhiều món khác…

Nhà hàng Vững Huế

Nhà hàng Vững Huế là điểm đến hấp dẫn để bạn trải nghiệm bữa cơm thật ngon và đậm đà. Nhà hàng không có không gian rộng rãi, thoáng mát và chỗ ngồi sạch sẽ. Bố trí nội thất gọn đẹp, tạo cảm giác thân thiện và ấm cúng. Thực phẩm tại Vững Huế luôn tươi ngon, đảm bảo chất lượng. Điều này khiến nhiều đoàn khách dành tặng lời khen đặc biệt sau khi ghé thăm để nghỉ ngơi và thưởng thức bữa ăn.

Nhà hàng Nhật Minh

Nhà hàng Nhật Minh là một điểm đến được đánh giá 5 sao trên các ứng dụng review du lịch tại Quảng Bình. Nhật Minh cung cấp nhiều món ăn truyền thống Việt Nam hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức các món “Tây” như gà rán, sandwich và salad để đổi vị trong chuyến đi của mình. Không gian quán rộng rãi và chén đũa được giữ gìn sạch sẽ, mang đến sự thoải mái cho khách hàng nghỉ ngơi thưởng thức bữa ăn thật trọn vẹn.

>>> Xem thêm: Các địa điểm du lịch ở Phong Nha

Ăn trưa ở Phong Nha đừng quên đến nhà hàng East Hill

Ăn trưa ở Phong Nha đừng quên đến nhà hàng East Hill
Ăn trưa ở Phong Nha đừng quên đến nhà hàng East Hill

East Hill là một quán ăn món Việt và cà phê phục vụ cho những người yêu thích du lịch. Với 8/11 đánh giá 5 sao, đây là một địa điểm đáng để thử. Không gian của quán rất thoáng mát và thoải mái, với một cảnh quan rừng cây tuyệt đẹp xung quanh. Quán được thiết kế gần gũi với tự nhiên, mang một chút nét cổ điển từ phương Tây nhưng vẫn giữ được sự mộc mạc của Việt Nam. East Hill còn có nhiều địa điểm sống ảo tuyệt vời, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã sạc đầy pin khi ghé thăm nhà hàng này nhé. Món gà đồi nướng kèm xôi và hải sản ở đây cũng rất đáng thử với hương vị thơm ngon đáng nhớ. Tóm lại, East Hill là một địa điểm tuyệt vời, luôn nằm trong danh sách những địa điểm ăn uống “chất” nhất ở Phong Nha được người dân địa phương và du khách yêu thích.

Trên đây là những thông tin giải đáp câu hỏi ăn trưa ở Phong Nha nên ăn gì, ăn ở đâu với danh sách món ngon đặc sản và nhiều nhà hàng địa phương nổi tiếng mà Netin Travel gửi đến bạn. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn đọc có một tour Quảng Bình trọn vẹn hơn, không cần phải suy tư quá nhiều về địa điểm ăn trưa tại Phong Nha. 

>>> Xem thêm: Tour phong nha thiên đường 1 ngày

Leave a Reply

Proceed Booking