Top 7 quán bánh canh Quảng Bình ngon nức tiếng

Bánh canh Quảng Bình đậm đà hương vị miền Trung. Sợi bánh mềm dẻo thơm ngát, nước dùng đậm đà hòa quyện với hương vị tuyệt vời của các nguyên liệu khác, tạo thành một món ăn hấp dẫn đầy đặc sắc.

Bánh Canh Quảng Bình – Món ăn dân dã miền Trung

Bánh Canh Quảng Bình - Món ăn dân dã miền Trung

Bánh Canh Quảng Bình, còn được gọi là cháo canh Quảng Bình tại một số địa phương, là một món ăn phổ biến mang hương vị đặc trưng và bản sắc của miền Trung.

Món ăn này được tạo nên từ những nguyên liệu dễ tìm thấy. Nước dùng được ninh từ xương thịt, kết hợp với tôm, thịt, chả và được kèm theo những sợi bánh dai mềm cùng các loại rau thơm. Để tạo ra một suất bánh canh ngon, người dân Quảng Bình và miền Trung nói chung tiến hành quá trình chế biến tỉ mỉ từng bước. Vì vậy, món ăn này trở thành một đặc sản đậm chất Quảng Bình và thu hút nhiều du khách.

Ngày nay, bánh canh Quảng Bình đã xuất hiện ở nhiều thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn và Đà Nẵng… Tuy nhiên, chỉ khi thưởng thức tại “nguồn gốc” của nó, bạn mới cảm nhận được hương vị đích thực và thơm ngon.

>>> Xem thêm: Quảng Bình có đặc sản gì?

Thưởng thức đặc sản bánh canh Quảng Bình ở đâu?

Bánh canh là một món ăn thơm ngon, dễ ăn và có giá cả phải chăng, cho nên không chỉ người dân địa phương mà cả du khách khi đến Quảng Bình cũng muốn thưởng thức bánh canh. Dưới đây là danh sách 5 quán cháo bánh canh ngon nhất tại Quảng Bình mà bạn có thể lựa chọn:

Quán bánh canh hẻm chợ Đồng Phú

Quán bánh canh hẻm chợ Đồng Phú
  • Địa chỉ: Chợ Đồng Phú, đường Trần Hưng Đạo, TP. Đồng Hới, Quảng Bình

Quán bánh canh hẻm chợ Đồng Phú là địa điểm tốt nhất để thưởng thức bánh canh Đồng Hới. Món bánh canh tại đây được chế biến với các thành phần cơ bản, nhưng điểm đặc biệt là nước dùng rất đậm đà. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thêm ram giòn rụm để thưởng thức thoải mái.

Quán bánh canh Gia Bảo

  • Địa chỉ: Số 8 đường Lý Thường Kiệt, TP. Đồng Hới, Quảng Bình

Quán bánh canh Gia Bảo chỉ mở cửa vào buổi sáng, nên bạn có thể đến đây để có một bữa sáng ngon lành với món bánh canh thơm ngon. Sợi bánh canh ở đây được làm đặc biệt dai ngon. Phần nước dùng thơm và đặc trưng, không quá đậm vị.

Quán bánh canh Quảng Bình bà Hồng

Quán bánh canh Quảng Bình bà Hồng
  • Địa chỉ: Số 51 đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP. Đồng Hới, Quảng Bình

Quán bà Hồng có cách nấu bánh canh cá lóc Quảng Bình đặc biệt. Hầu hết các nguyên liệu đều được chủ quán lựa chọn và sơ chế, mang lại sự an toàn và vệ sinh cho khách hàng. Bên cạnh bánh canh cá lóc “ngon nhức nách”, quán còn có ram và chả nem để bạn kết hợp thưởng thức.

Quán bánh canh cá lóc O Hạnh

  • Địa chỉ: Số 4 Lê Thành Đồng, trung tâm TP. Đồng Hới, Quảng Bình

Quán bánh canh cá lóc O Hạnh là một trong những quán bánh canh ngon nhất tại Quảng Bình. Món nổi tiếng ở đây là bánh canh cá lóc, nước lèo đậm đà đi kèm với cá lóc béo thơm sẽ chắc chắn làm hài lòng bạn.

>>> Xem thêm: Ăn trưa ở Phong Nha ăn gì ngon?

Quán Sương Hồng

Quán Sương Hồng
  • Địa chỉ: Số 46 đường Lê Văn Hưu, phường Hải Đình, TP. Đồng Hới, Quảng Bình

Quán Sương Hồng là quán cháo canh nổi tiếng tại Đồng Hới. Với giá chỉ 20.000 VNĐ một suất, bạn có thể thưởng thức sợi bánh canh dai mềm, nước dùng hầm xương đậm đà kết hợp với chả hoặc ram rán thơm ngon.

>>> Xem thêm: Khám phá Hoành Sơn Quan

Quán cháo canh tôm sườn cá Thúy Hường

  • Địa chỉ: 46 Đường Đồng Hải, Đồng Hới, Quảng Bình
  • Giờ mở cửa: Bán buổi sáng và buổi tối trong tuần

Khi nhắc đến những quán cháo canh Quảng Bình thơm ngon, không thể bỏ qua quán cháo canh Thúy Hường. Quán đã tồn tại từ nhiều năm trước đây và vẫn là điểm đến của nhiều du khách và người dân địa phương.

Mặc dù diện tích của quán khá nhỏ, nhưng cách bố trí nội thất trong quán tạo ra không gian thoải mái cho khách hàng thưởng thức món ăn tại đây. Đặc biệt, phần nước dùng của quán được nấu theo công thức gia truyền, mang đến hương vị đặc biệt không thể tìm thấy ở những quán khác.

Ngoài ra, bánh canh Quảng Bình tại quán được phục vụ kèm Ba Đồn, làm cho món ăn thêm thơm ngon. Du khách nhất định phải ghé qua quán này để thưởng thức món ăn hấp dẫn.

Quán bánh canh Quảng Bình – 24 đặc sản quê hương

Quán bánh canh Quảng Bình – 24 đặc sản quê hương
  • Địa chỉ: 24 Đồng Hải, Đồng Hới, Quảng Bình
  • Giờ mở cửa: Bán tất cả các ngày trong tuần

Nếu du khách gần khu vực chợ đêm Đồng Hới và phố đi bộ muốn thưởng thức một tô cháo canh Quảng Bình, thì không thể bỏ qua cơ hội ghé qua quán này.

Quán này là một trong những quán được rất nhiều du khách và người dân địa phương ghé đến vào buổi sáng. Mặc dù có thể khó tìm chỗ đậu xe nếu du khách đến sớm, nhưng khi thưởng thức món ăn hấp dẫn tại đây, du khách sẽ quên hết mọi khó khăn.

Vị nước dùng của quán mang đậm phong cách Bình Thuận, với hương vị đậm đà, đảm bảo không làm du khách thất vọng.

Bánh canh Quảng Bình là một món ăn đơn giản nhưng lại mang đến vị thơm ngon và đậm đà mà ai cũng sẽ đắm say. Chắc chắn bạn phải thử trong tour du lịch Quảng Bình. Đối với người dân Quảng Bình và miền Trung nói chung, cháo canh là một biểu tượng của văn hóa ẩm thực, là niềm tự hào, thu hút nhiều du khách khi đặt chân đến vùng đất tràn đầy nắng và gió.

Leave a Reply

Proceed Booking